Thông tin sản phẩm:
Paste phá PN 06085 nhanh chóng loại bỏ các vết trầy xước do hạt nhám và các hạt khác gây ra trên bề mặt sơn trong quá trình sản xuất để lại trong ngành ôtô, gỗ, composite.
Trước khi đánh bóng, phải kiểm tra kỹ xem trên bề mặt có dính tạp chất: bụi sơn, nhựa đường, băng keo, phân chim không, nếu có phải vệ sinh kỹ bằng hóa chất chuyên dụng...
Sau đó kiểm tra những vết xước, nếu cần thiết, phải đánh qua bằng giáp 2000 để xóa vết xước. ( Sau khi giáp xong bề mặt sơn sẽ mờ đi nhưng không vấn đề gì)...
Nếu vết xước sâu không xóa được, và màu xe là phổ biển (Xanh, đỏ, trắng, đen) thì có thể dùng bút sơn cùng loại chấm lên và chờ khô rồi xoa giáp để lấp liếm vết xước đó..
Sau đó mới đến quy trình đánh bóng:
- Bước 1:
- Phớt lông cừu + xi phá (PN06085)+ máy đánh bóng Markita. Đánh cuốn chiếu cho đến khi xong toàn bộ xe.
- Đây là bước khó nhất, nếu thợ tay nghề kém sẽ bị bết xi (những vệt xi lấm tấm) hoặc làm mặt sơn xoáy thành các vòng tròn do đưa máy không đều tay. Mục đích của bước này là xóa hết các vết xước dăm (do rửa xe không đúng cách) và tạo độ bóng cho bề mặt sơn.
- Thời gian thực hiện khoảng 2 tiếng tùy theo tình trạng sơn. Đánh xong bước này bề mặt sơn cũng đã khá bóng. Sau khi đánh cần soi đèn kỹ để xem còn chỗ nào xước không thì xử lý cho hết..
- Bước 2:
- Đánh bóng bề mặt. Dùng phớt mút đánh với xi bước 2 để làm bóng bề mặt sơn. Bước này làm rất nhanh mất khoảng gần 1 tiếng.
- Sau khi đánh xong, bề mặt sơn sẽ sáng bóng. Đa phần các cơ sở nhỏ thường bỏ qua bước này, chỉ làm bước 1 xong là ... giao xe..
- Bước 3:
- Phủ Wax bảo vệ sơn. Hoặc có thể phủ 3M ScotchGard Paint Protector 38600 cao cấp tùy từng cơ sở có hoặc không.
- Chất lượng wax thì phụ thuộc vào giá tiền.
- Loại này không bao giờ có hàng rẻ mà tốt cả.
- Phủ bằng mút sau đó xoa lại bằng khăn mềm cho đến khi bề mặt sơn sáng bóng.
- Sau khi phủ, bề mặt sơn sẽ mịn như nhung, sờ vào rất mướt tay, là đạt yêu cầu. Lớp phủ tốt sẽ có tác dụng trong vài tháng, có rửa xe cũng không bay. Sau đó có thể phủ lại…
Xem thêm